A Better Healthcare Experience Medical สิ่งที่เราควรรู้ เเละ ทำความเข้าใจก่อนที่จะทำเลสิคตา

สิ่งที่เราควรรู้ เเละ ทำความเข้าใจก่อนที่จะทำเลสิคตา


TRSC

การรักษาดวงตาของเราที่มีปัญหาการมองเห็นนั้นแน่นอนว่าวิธีที่ได้ผลที่สุดนั้นคือ “การทำเลสิคตา” ที่ค่อนข้างจะมีผล  และ เป็นการรักษาที่ได้ผลมากที่สุดด้วยเช่นกัน แต่ว่าในการรักษาดวงตานั้นมีเรื่องอื่นที่เราจะต้องรู้และทำความเข้าใจด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูถึงเรื่องที่เราควรรู้ และ ทำความเข้าใจก่อนที่จะทำเลสิคกันก่อนนะครับ ว่าเราจะต้องมีเรื่องอะไรบ้างที่เรานั้นจะต้องรู้ 

การทำเลสิคตาก่อนเริ่มทำอาจจะต้องมีการลางานไว้เบื้องต้น 

ก่อนที่เราจะทำเลสิคตาหรือก่อนที่เราจะตกลงนัดวันทำเลสิคนั้นเราจะต้องรู้ก่อนว่า เราลางานได้กี่วัน หรือ ในช่วงที่เราทำงานนั้นจะมีผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่ เพราะว่าก่อนที่เราจะทำเลสิคนั้นเราจะต้องถอดคอนเเทคเลนส์อย่างน้อย  3 วัน ถ้าเป็นแบบนุ่ม และถ้าเป็นคอนเเทคเลนส์แบบแข็งนั้นจะต้องถอดออกอย่างน้อย 7 วัน ดังนั้นเราจะต้อวเตรียมตัวในเรื่องนี้ก่อนนะครับ 

การเลือกศูนย์บริการ 

ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของการทำเลสิคตานั้นมีศูนย์บริการมากมายในการทำเลสิค เช่น  TRSC หรือ ูศนย์บริการอื่น ๆ นั้นเราไม่ควรเลือกจากราคาเป็นหลักนะครับ แต่ให้เรานั้นเลือกในส่วนของบริการที่ดี และมีมาตรฐาน รวมถึงในเรื่องของ อุปกรณ์เครื่องมือที่ครบครันที่จะอำนวยความสะดวก ที่จะทำการผ่าตัดของเรานั้นเป็นไปได้ด้วยดี ดังนั้นในเรื่องของศูนย์บริการเองก็เป็นอีกอย่างที่เรานั้นไม่ควรมองข้ามนะครับ 

หลังทำเลสิค ผลข้างเคียงและการลางาน 

แน่นอนว่าหลังจากที่เรานั้นผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมีในส่วนของ การเกิดผลข้างเคียงด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็นการมองเห็นชัดเจนเป็นระยะ ตาระคายเคือง ตาแห้ง ซึ่งมีผลต่อการทำงานอยู่แล้วนะครับ ดังนั้นเราจะต้องมองเรื่องของหลังจากทำเลสิคไว้ด้วยนะครับ จะได้ไม่ทำให้งานนั้นเกิดปัญหานะครับ 

นี้เป็นเพียงเรื่อบางส่วนที่เรานั้นจะต้องรู้ในการทำเลสิคนะครับ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นจะมีผลต่อเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นก่อนที่เราจะทำเลสิคนั้นเราจะต้องวางแผนให้ดีก่อนนะครับ เพราะว่าจะมีผลต่องานระยะยาวเลยนะครับ

Tags: